Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Tầng kỹ thuật của chung cư

Tầng Kỹ thuật
Trong các Chung cư hiện đại, chúng ta quan tâm đến rất nhiều tiện ích đi kèm khi mua căn hộ như: hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị, phòng tập Gym, hệ thống quản lý an ninh, hệ thống thu gom rác thải và hệ thống phòng cháy chữa cháy... Bài viết ngắn này, tác giả sưu tầm và nêu lên những ý kiến chủ quan của bản thân về một “tiện ích” mà ít người quan tâm đến hay chưa hiểu hết giá trị của nó. Tác giả bài viết chỉ đưa ra những ý kiến trên quan điểm nhìn nhận của cá nhân vì vậy không thể tránh khỏi những lối mòn trong suy nghĩ và những nhận xét chủ quan, thiếu chính xác. Với mục đích khơi gợi vấn đề có thể nhiều người quan tâm, tác giả mong muốn nhận được sự góp ý từ bạn đọc để thông tin được chính xác hơn.

... Tầng kỹ thuật – đóng góp vai trò gì trong các chung cư “hiện đại”...

Tầng kỹ thuật phía ngay trên tầng thương mại
Các chung cư hiện nay được xây dựng luôn có ít nhất một tầng và có thể nhiều tầng hơn được sử dụng là tầng thương mại phục vụ các tiện ích như: siêu thị, cửa hàng tiện ích, phòng tập thể dục... Các tầng thương mại là nơi mua bán, bảo quản, lưu trữ hàng hóa, trong đó có rất nhiều hàng hóa dễ cháy nổ như: bìa giấy, vải vóc, quần áo, thùng xốp, hộp nhựa... Nguy cơ xảy ra cháy nổ ở các tầng thương mại là rất cao, nếu xảy ra sự cố thì khả năng hệ thống phòng cháy chữa cháy không thể kịp thời giải quyết hỏa hoạn là có thể xảy ra. Khi đó việc xuất hiện một “tầng đệm” giữa các tầng dân cư và tầng thương mại sẽ có đóng góp đáng kể trong việc hạn chế khả năng lan rộng hỏa hoạn từ tầng thương mại lên khu vực dân cư. Một tầng kỹ thuật đóng vai trò “tầng đệm” là phương án chủ động hạn chế nguy cơ lan rộng hỏa hoạn trong các tòa chung cư, liệu đây có nên là một tiện ích đáng  được quan tâm ?

Tầng kỹ thuật là nơi sinh hoạt cộng đồng
Khi các gia đình chuyển về sinh sống tại các căn hộ, cộng đồng dân cư mới sẽ được hình thành. Do vậy nhu cầu trao đổi, trò chuyện, tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng...của cộng đồng dân cư mới rất cần một địa điểm phù hợp để tổ chức. Một tòa chung cư với hàng trăm hộ gia đình là một cộng đồng gồm hàng nghìn người không thể tổ chức sinh hoạt trong một căn hộ nhỏ, hành lang tòa nhà cũng không phải nơi phù hợp cho các cuộc hội họp. Như vậy một tầng trống ngay trong tòa nhà có thể xây dựng một phòng đủ để tổ chức buổi hội họp cho hàng trăm người sẽ là một phương án hợp lý cho vấn đề “tổ chức sinh hoạt cộng đồng”. Tầng kỹ thuật được sử dụng làm nơi sinh hoạt cộng đồng sẽ là tiện ích mà khi mua căn hộ chúng ta có thể chưa quan tâm nhưng nó thực sự cần thiết.
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Giá trị và vai trò của tầng kỹ thuật tùy thuộc vào quan điểm và góc nhìn của mỗi cá nhân. Trong bài viết này theo quan điểm của tác giả, các chung cư hiện nay được xây dựng cần và phải có một “tầng kỹ thuật”. Chúng ta chắc chắn sẽ phải trả thêm tiền để mua căn hộ nhưng đổi lại chúng ta có không gian sống an toàn và thân thiện hơn.
Cảm ơn quý bạn đọc đã bớt chút thời gian đọc bài viết này !
Hà Nội, ngày 28 tháng 10 năm 2015
Nguyễn Việt Vương


The Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Morbi eu sem ultrices, porttitor mi eu, euismod ante. Maecenas vitae velit dignissim velit rutrum gravida sit amet eget risus. Donec sit amet mollis nisi, nec commodo est.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét